GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Hưng Đạo, Tiên Lữ, Hưng Yên

Email : c1hungdaotl.hungyen@moet.gov.vn

Điện thoại : 0979668212

1. Mô hình hoạt động: 

Trường Tiểu học Hưng Đạo được tách ra từ Trường Phổ thông cơ sở Hưng Đạo vào năm 1989. Trường nằm trên địa bàn thôn Tam Nông, xã Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên. Xã Hưng Đạo đạt nông thôn mới năm 2016, nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã, các ban ngành đoàn thể của xã Hưng Đạo; đặc biệt là sự quan tâm trực tiếp của Phòng GDĐT Tiên Lữ, quy mô phát triển giáo dục của trường luôn được duy trì ổn định; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của nhà trường được đầu tư xây dựng, mua sắm, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học; đội ngũ cán bộ, giáo viên được tăng cường đáp ứng quy mô phát triển giáo dục; cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, chất lượng giáo dục của nhà trường ổn định và từng bước phát triển, vị thế của trường được khẳng định và đã đạt được một số thành tích đáng ghi nhận. Nhiều năm liền, trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến và Tập thể Lao động xuất sắc. Nhà trường được công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ II (năm 2012) theo Quyết định số 1512/QĐ-UBND ngày 20/8/2012 của UBND tỉnh Hưng Yên; được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2 (năm 2013) theo Quyết định số 1409/QĐ-SGDĐT ngày 23/9/2013 của Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Hưng Yên. Năm học 2017-2018 được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên.

Những thành tích trên là sự khẳng định về chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục của nhà trường trong những năm qua, đồng thời cũng là tiền đề quan trọng để nhà trường xây dựng chiến lược phát triển trong giai đoạn tới, đáp ứng với mục tiêu của nhà trường: Tiếp tục củng cố vị trí, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sự tin tưởng vững chắc cho các bậc cha mẹ học sinh, đồng thời đáp ứng với mục tiêu chung của giáo dục thời đại trong xu thế hội nhập thế giới.

2. Đội ngũ giáo viên: 

Nhà trường có 100% cán bộ, giáo viên đạt trình độ Đại học; có năng lực chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, trách nhiệm với nghề.

Hàng năm, có nhiều cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

3. Mục tiêu đào tạo: 
              Giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, biết vận dụng hiệu quả kiến thức, kĩ năng đã học vào đời sống và tự học suốt đời, có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, biết xây dựng và phát triển hài hoà các mối quan hệ xã hội, có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú, nhờ đó có được cuộc sống có ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và nhân loại.

4. Phương châm giáo dục: 

- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.

- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.

- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường: 

Nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp quản lí, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học. Bố trí thời gian thực hiện chương trình đảm bảo tính khoa học, sư phạm, không gây áp lực đối với học sinh; linh hoạt trong tổ chức thực hiện dạy học các môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và đối tượng học sinh.

 Tổ chức dạy học 8 buổi/tuần ở tất cả các khối lớp, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết 35 phút; phân bổ hợp lý giữa các nội dung giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình; tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở tiểu học; thời khóa biểu được sắp xếp một cách khoa học, đảm bảo tỷ lệ hợp lý giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục, phân bổ hợp lý về thời lượng, thời điểm trong ngày học và tuần học phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học.

 Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó chú trọng đến việc giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Tổ chức Hoạt động trải nghiệm dưới hình thức sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, hoạt động theo chủ đề được thực hiện có hiệu quả. Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, giá trị sống, kỹ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh; tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh.Tạo môi trường học tập thân thiện để giúp học sinh bộc lộ, phát huy điểm mạnh của bản thân.

Ban giám hiệu Trường TH Hưng Đạo